Cách lắp đèn thả bàn ăn

Đối với các thợ thầy lành nghề, việc lắp đặt bàn treo rất đơn giản bởi họ đã có quá nhiều kinh nghiệm thi công. Nhưng với những người bình thường, cách lắp đèn thả bàn ăn ra sao không phải ai cũng biết để thực hiện cho đúng. Vì vậy hôm nay Catihome sẽ hướng dẫn bạn các bước lắp ráp chi tiết sau đây để ứng dụng ngay tại nhà!

Nguyên tắc lắp đèn thả bàn ăn bạn cần tuân thủ

Muốn lắp đèn thả đẹp phải đảm bảo chiều cao đèn và khoảng cách bóng

Theo các thợ thầy thi công đèn thả lâu năm cho biết, cách lắp đặt đèn thả bàn ăn chỉ hoàn thành thuận lợi nếu bạn nắm được các nguyên tắc quan trọng sau đây:

Xác định công suất đèn thả bàn ăn

Mỗi một mẫu đèn thả khác nhau sẽ được trang bị công suất đi kèm để người dùng lựa chọn theo nhu cầu. Lời khuyên tốt nhất là bạn nên chọn loại đèn có công suất tầm 9W đủ để chiếu sáng cho toàn bộ không gian nhưng không làm chói mắt khó chịu. 

Lựa chọn số lượng đèn thả bàn ăn đủ chiếu sáng cho không gian

Muốn chọn được số lượng bàn ăn hợp lý bạn cần dựa vào diện tích phòng và thông số đèn thả bàn ăn được lắp đặt. Đối với căn phòng lớn dưới 10m2, bạn hãy chọn từ 1 – 3 bóng đèn thả rời công suất 9W. Đối với căn phòng rộng trên 10m2, bạn có thể tăng lên từ 2 – 4 bóng hoặc hơn.

Xác định chiều cao đèn thả bàn ăn

Một vấn đề quan trọng nữa mà bạn cần lưu ý là cao độ đèn thả bàn ăn so với sàn và bàn. Bạn phải đảm bảo sao khoảng cách treo đèn được tính toán hợp lý như sau:

  • Khoảng cách treo đèn thả bàn ăn so với bàn: Tầm 75 – 85cm đối với trần nhà cao dưới hoặc bằng 2,4m và từ 90 – 100cm nếu trần nhà cao trên 2,4m.

  • Chiều cao đèn thả bàn ăn so với sàn: Bạn nên treo đèn thả cao khoảng 200 – 230cm (2m – 2m3) so với mặt sàn nhà là lý tưởng nhất.

Chọn khoảng cách treo đèn bàn ăn hợp lý

Sau khi đã xác định được đèn thả bàn ăn cao bao nhiêu, việc cần làm tiếp theo là xác định khoảng cách giữa các bóng đèn treo. Thường thì bạn nên treo đèn trần rời có khoảng cách chiều dài tầm 6,5/5 = 1,3m và chiều rộng khoảng 3/3 = 1m để đảm bảo khả năng chiếu sáng tốt.

Cách lắp đèn thả bàn ăn chi tiết từ A đến Z

Lắp đèn thả bàn ăn đẹp chỉ với 6 bước đơn giản

Đến đây là lúc mà bạn có thể bắt tay thực hiện cách lắp đèn thả bàn ăn cùng với một quy trình bài bản gồm 6 bước sau:

  • Bước 1: Chọn mẫu mã đèn đẹp hài hòa với tổng thể để vật dụng nội thất không bị lệch tông. Bạn nên ưu tiên mẫu đèn đẹp đơn giản, tinh tế thay vì chọn loại quá lòe loẹt tạo cảm giác sến sẩm.

  • Bước 2: Đánh dấu vị trí lắp đặt chiều cao treo đèn bàn ăn đã xác định từ trước để thi công chuẩn xác. Lúc này, bạn cần dùng phấn màu để không làm bẩn trần.

  • Bước 3: Gắn chao đèn vừa khớp với mâm đèn và căn chỉnh dây thả từ trần xuống bàn sao cho vừa đủ rồi mới bắt vít cố định.

  • Bước 4: Khoan lỗ trên trần nhà vừa vặn với lỗ bích trên mâm đèn. Tiếp đến bạn chỉ việc lắp vít vào để cố định đèn. Nhưng bạn cần nhớ là chỉ khoan trực tiếp lỗ vít trên trần bê tông, còn trần thạch cao thì khoét lỗ nhỏ trước rồi mới chọn nơi có thanh xương trên trần để bắt vít.

  • Bước 5: Ngắt nguồn điện rồi tiến hành nối dây điện vào các cực của đèn và nguồn điện theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Cách lắp đèn thả bàn ăn đến đây cơ bản hoàn thành.

  • Bước 6: Kiểm tra khả năng hoạt động của đèn bằng cách bật công tắc lên. Nếu thiết bị phát sáng bình thường, bạn có thể đưa vào sử dụng ngay. 

Địa chỉ mua đèn thả bàn ăn đẹp chất lượng

Nếu bạn muốn tìm mua cho mình các mẫu đèn bàn đẹp thời thượng hãy ghé ngay Nội Thất Catihome. Chúng tôi hiện có đủ các sản phẩm sở hữu thiết kế sang trọng như sau:

Đèn thả TVX04 đẹp hiện đại

Đèn thả TVX04 loại 4 bóng đẹp hiện đại

Ưu điểm đầu tiên của mẫu đèn thả TVX04 là sản phẩm mang vẻ đẹp hiện đại được thiết kế khoảng cách đèn thả bàn ăn giữa các bóng khoa học. Bạn chỉ cần mua một bộ đèn là được ngay cả 4 bóng chiếu sáng mà không cần phải mất công tính toán đau đầu.

Đèn thả trang trí TVN241

Đèn thả bàn ăn TVN241 đẹp ấn tượng nhờ chao đèn màu khói to lớn

Đèn thả TVN241 là lựa lý tưởng cho phòng ăn hiện đại lẫn cổ điển bởi thiết kế trung tính của mình. Trong đó, điểm nhấn nổi bật của sản phẩm nằm ở bộ bóng đèn thủy tinh màu khói siêu to được kết hợp với khung sườn hợp kim cứng cáp, sang trọng.

Đèn thả trang trí TVN221

Đèn thả TVN221 đẹp vương giả hút mắt người nhìn

Bộ bóng thủy tinh màu trà mix khung sườn hợp kim xi mạ gợi cho người ta cảm giác vương giả ngay khi nhìn thấy. Sản phẩm là lựa chọn lý tưởng cho phòng ăn nhà biệt thự hoặc bàn ăn tại nhà hàng sang trọng.

Hiện tại showroom Caitihome đang áp dụng giá bán khuyến mãi cho các dòng sản phẩm. Bạn hãy liên hệ đặt mua ngay hôm nay để nhận được mức giá ưu đãi và hỗ trợ tư vấn cách lắp đèn thả bàn ăn chuyên nghiệp nhất. Thông tin đặt mua các sản phẩm đèn thả bàn ăn tại Catihome:

Website: Catihome

Hotline/zalo: 0355 037 735.

Fanpage: Nội Thất Catihome.