top 3 mẫu resort cao cấp

Sau khi dịch bệnh kéo dài, du khách lựa chọn cho mình một nơi để nghỉ dưỡng. Nơi đó đáp ứng đủ các tiêu chí về trải nghiệm an toàn, dịch vụ đẳng cấp 5 sao. Ngoài những yếu tố trên, kiến trúc của khu resort cũng là mối quan tâm hàng đầu của du khách. Vậy những thiết kế kiến trúc resort đẳng cấp nào đang được quan tâm nhất hiện nay mời các bạn tham khảo bài viết “Top 3 Mẫu thiết kế RESORT nghỉ dưỡng cao cấp được săn đón” sau đây.

top 3 mẫu resort cao cấp
Các mẫu resort cao cấp hiện đại để lại ấn tượng trong mắt khách du lịch

Resort là gì?

Resort là khu nghỉ dưỡng cao cấp với đầy đủ dịch vụ tiện nghi. Đến với đây, khách hàng sẽ tận hưởng được không gian nghỉ dưỡng lên đến 5 sao. Dịch vụ giải trí thì đa dạng như khu trò chơi, sân golf, nhà hàng với các đầu bếp nổi tiếng. Resort được xây dựng trên diện tích lớn và tập trung ở các khu vực có danh lam thám cảnh. 

Đặc điểm chung của resort

Không gian resort luôn yên tĩnh, ở xa khu dân cư, không có tiếng xe cộ ồn ào, khói bụi. Khu resort luôn được thiết kế theo lối kiến trúc của riêng biệt của chủ đầu tư tạo nên điểm nhấn cho mỗi dự án.

Được xây dựng ở khu vực có cảnh quan đẹp, xa khu dân cư

Như đã đề cập, đặc điểm chung đầu tiên ở các resort trong nước và cả quốc tế là địa điểm tọa lạc. Các resort đều được xây dựng ở khu vực xa dân cư, gần gũi với thiên nhiên. Vì sao? Xu hướng xê dịch của khách du lịch phần đông là muốn hòa mình vào thiên nhiên, xa lánh sự bon chen xô bồ của phố thị. Do đó, các chủ đầu tư luôn tìm đến vùng đất có cảnh quan đẹp, xa khu dân cư để xây dựng và phát triển mô hình resort.

Mẫu resort vùng núi cao

Khu resort cao cấp nơi núi rừng, xa hoàn toàn khu dân cư, giúp du khách hòa mình với thiên nhiên

Tích hợp đa dạng các chức năng

Diện mạo bên ngoài là yếu tố gây thiện cảm với du khách, nhưng phong cách kiến trúc cùng các tiện ích hoàn hảo của resort mới chính là thứ vũ khí lợi hại giữ chân du khách. 

Một điều dễ thấy là các khu resort đều sở hữu chuỗi tiện ích cùng các chức năng riêng biệt như hồ bơi, khu vui chơi giải trí, spa, quầy bar, phòng gym, nhà hàng,…  Theo đó, những yêu cầu khắt khe về dịch vụ phòng lưu trú, các nhu cầu về giải trí, thể thao,… đều được các resort chú trọng đặc biệt. 

Mẫu resort chăm sóc sức khỏe

Tích hợp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp trong resort cao cấp

Thực tế, phong cách kiến trúc cùng cấu trúc các không gian chức năng là yếu tố tạo nên sự khác biệt mang tính độc quyền của các dự án resort. Đó cũng chính là những yếu tố góp phần tạo điểm nhấn, hình thành phong cách riêng biệt của chủ đầu tư.

Top 3 mẫu thiết kế resort nghỉ dưỡng cao cấp đẹp hàng đầu

Thiết kế resort mini đẹp ấn tượng

Resort mini là một trong những lựa chọn khu nghỉ dưỡng hàng đầu của khách du lịch. Tuy diện tích nhỏ hơn so với các nơi nghỉ dưỡng thông thường nhưng resort mini vẫn đáp ứng đầy đủ tiêu chí mà khách hàng đề ra. Với diện tích như trên, nhà đầu tư  phải cân bằng được khối xây dựng và đan xen  thiên nhiên một cách hài hoà. 

Resort mini với thiết kế bao gồm:

Khu tiền sảnh resort

Khu tiền sảnh resort ấn tượng hút khách
Khu tiền sảnh resort ấn tượng hút khách

Tiền sảnh là khu vực khách hàng tiếp cận đầu tiên của resort mini. Do đó, nó cần được thiết kế ấn tượng, độc đáo, có không gian mở, tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng khi check in. Thiết bị tiền sảnh cần được đáp ứng cơ bản như quầy lễ tân, xe đẩy hành lý, kệ sách báo, bảng menu chỉ dẫn lối đi,…  

Khu giải trí, dịch vụ

Khu vui chơi giải trí tại resort đẹp
Khu vui chơi giải trí tại resort đẹp

Tất nhiên, với diện tích cho phép, các loại hình giải trí như sân golf, lướt ván,… sẽ không thể có tại resort mini. Tuy nhiên, loại hình resort mini sẽ được trang bị đủ các tiện ích khác như bơi lội, câu cá,… Các thiết bị tại khu dịch vụ, giải trí gồm: ghế tắm nắng (ghế bể bơi), ô dù ngoài trời, thảm chống trơn bể bơi,…

Khu vực nhà hàng resort

Khu nhà hàng resort sang trọng
Khu nhà hàng resort sang trọng

Hiện nay, các chủ đầu tư resort mini thường chọn xu hướng thiết kế nhà hàng kết hợp quầy bar, vừa tiết kiệm diện tích lại vừa mang đến điểm nhấn phá cách cho không gian nhà hàng.  

Các thiết bị cần có ở khu vực nhà hàng gồm: xe đẩy phục vụ, bình đựng trái cây, tấm lót chén đãi, kẹp menu, dụng cụ hâm nóng cafe, tủ đựng rượu, kẹp gắp inox, giá để nến, chân đế và xô ướp rượu,… 

Các thiết bị trong nhà bếp gồm: dụng cụ bếp, thiết bị chế biến thực phẩm, thiết bị làm bánh, thiết bị giặt sấy, bếp công nghiệp, thiết bị inox, thiết bị làm lạnh công nghiệp, bát đĩa, kho gas, hệ thống gas, đèn hâm nóng thức ăn, máy nướng bánh mì sandwich, xe đẩy phục vụ,…

Khu nghỉ dưỡng resort

Khu nghỉ dưỡng tại resort cao cấp
Khu nghỉ dưỡng tại resort cao cấp

Dù hạng trung hay cao cấp thì khu nghỉ dưỡng resort mini cũng đều được trang bị đầy đủ các thiết bị trong phòng. Thiết bị trong buồng phòng bao gồm: tủ, giường, gương trang điểm, kệ giày, bàn là, gạt tàn, tủ lạnh, chăn ga gối đệm, đèn trang trí, két sắt, điện thoại bàn, tivi, giá để hành lý, rèm cửa,… Thiết bị phòng tắm gồm có: máy sấy tóc, khăn bông, áo choàng tắm, máy sấy tay, nước rửa tay, giá treo khăn tắm,…

Khu cảnh quan resort

Khu cảnh quan resort đẹp hiện đại
Khu cảnh quan resort đẹp hiện đại

Cảnh quan resort mini thường được thiết kế dựa vào sự độc đáo trong kiến trúc ở địa phương.

Khu hành chính, kỹ thuật

Khu hành chính, kỹ thuật
Khu hành chính, kỹ thuật

Đây là khu quan trọng, được xem là “bộ máy” của toàn bộ khu resort. Khu hành chính, kỹ thuật được chia thành các phòng ban như: phòng Giám đốc, phòng Phó giám đốc, phòng kế toán, phòng hành chính nhân sự, phòng kinh doanh, phòng tài chính tổng hợp, phòng thông tin truyền thông, phòng kỹ thuật,… Mỗi phòng ban đều đảm nhận nhiệm vụ riêng biệt. Các phòng đều được trang bị thiết bị hiện đại như máy tính, máy chiếu, máy in, máy photo,… phục vụ tốt nhất cho công việc vận hành hệ thống resort. 

Dưới đây là một số thông tin và mẫu thiết kế Resort nhỏ đẹp ấn tượng.

Resort mini hiện đại

Resort mini hiện đại

Resort mini cao cấp

>>> Thiết kế spa cho resort đẹp, nâng tầm dịch vụ chăm sóc khách hàng từ đó tạo sự cạnh tranh bền vững cho chủ đầu tư.

Thiết kế resort sân vườn nghĩ dưỡng

Resort sân vườn được thiết kế ở không gian lớn tận dụng bố trí không gian xanh vào khu nghỉ dưỡng đẹp, đẳng cấp. Du khách sẽ tận hưởng không khí trong lành, hoà mình với thiên nhiên. Tâm trạng sẽ nhẹ nhàng hơn với các tiểu cánh được sắp xếp cùng với các vật trang trí hợp phong thuỷ. 

Khuôn viên resort có cảnh quan hấp dẫn đưa đến cho khách hàng cảm giác gần gũi nhất khi biết tận dụng những thứ vốn có của thiên nhiên. Nhà thiết kế phải đa dạng hoá hơn loại hình để tránh gây nhàm chán và tạo sự tò mò đến khách hàng khi đến với khu resort.

  • Cây xanh, cây cảnh, cỏ giống, cỏ nhân tạo, hệ thống tưới tự động
  • Hòn non bộ, đài phun nước, hồ bơi, suối tiểu cảnh
  • Gỗ ngoài trời, gỗ tự nhiên
  • Đèn chiếu sáng treo, đèn chiếu sáng dưới nước
  • Đá trang trí các kích thước, đá Granite, gạch inax, gạch gốm, chum gốm, tranh gốm

Dưới đây là một số thông tin và mẫu thiết ké Resort sân vườn

Resort sân vườn

Resort sân vườn đẹp

Resort sân vườn chuẩn 5 sao

Resort sân vườn chuẩn 5 sao

Thiết kế resort biển du lịch hiện đại

Khu resort toạ lạc trên bãi cát trắng với thiết kế từng khu riêng biệt. Sự kết hợp chấm phá của hiện đại và xưa cũ tạo nên lối kiến trúc cao cấp. Với ưu thế ven biển, các nhà đầu tư sẽ tận dụng không gian thiết kế những bể bơi vô tận tạo cho du khách có cảm giác mới mẻ. Mỗi căn phòng đều mang một thiết kế khác nhau nhưng đều hướng đến sự thoải mái, thư giãn cho khách hàng.

Dưới đây là một số thông tin và mẫu thiết kế Resort ven biển

Resort biển hiện đại

Resort biển hiện đại

Resort ven biển

Phong cách thiết kế resort siêu hot 2023

Dưới đây là một số phong cách thiết kế resort gây ấn tượng mạnh với khách hàng và là xu hướng thiết kế trong những năm gần đây:

Resort phong cách hiện đại

Thiết kế resort theo phong cách hiện đại cũng là một trong những phong cách thiết kế resort được nhiều chủ đầu tư yêu thích và lựa chọn hiện nay. Điểm đặc biệt của phong cách thiết kế hiện đại là sự tỉ mỉ trong trang trí và sắp xếp các đồ dùng nội thất; trang thiết bị tiện nghi vừa hiện đại vừa mới lạ phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Đây là phong cách resort ấn tượng và có hơi hướng về du lịch biển.

Resort phong cách hiện đại

Resort phong cách châu Âu

Resort phong cách châu Âu luôn nhận được sự đánh giá cao từ các du khách trong và ngoài nước. Resort phong cách châu Âu được thiết kế với lối kiến trúc đậm chất hoàng gia, giá trị thẩm mỹ cao, đòi hỏi tỉ mỉ trong từng đường nét. Những resort phong cách châu Âu rất thu hút những du khách thượng lưu.

Resort phong cách châu Âu

Resort phong cách Á Đông

Phong cách này là sự kết hợp hài hòa của nhiều nền văn hóa phương Đông. Resort theo phong cách Á Đông thường giản dị, gần gũi với thiên nhiên, và thường được sử dụng vật liệu tự nhiên, tạo nét thô mộc như chính con người Á Đông.

Resort phong cách Đông Dương

Resort phong cách Địa Trung Hải

Với phong cách Địa Trung Hải, resort sẽ được thiết kế với màu sắc thiên nhiên, đa sắc màu, cùng bãi biển quyến rũ. Phong cách này rất phù hợp với điều kiện địa lý và khí hậu tại các vùng ven biển Việt Nam.

Resort phong cách Địa Trung Hải

Resort phong cách đồng quê

Điểm nổi bật của phong cách thiết kế resort này chính là vẻ đẹp bình yên và không gian trong lành, gần gũi với thiên nhiên. Tất nhiên, với phong cách này, chủ đầu tư cần chú trọng cảnh quan cây xanh, hoa cỏ, mang đến “bầu trời tự do” cho du khách. Tất cả các đường nét kiến trúc, nội thất, ngoại thất,…. đều được thiết kế theo chủ đề đồng quê, gần gũi, ấm áp. Những resort phong cách đồng quê thường được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn, đặc biệt là các gia đình nhiều thế hệ.

Resort phong cách đồng quê

Tiêu chuẩn thiết kế resort cao cấp 3 – 4 – 5 sao

Tiêu chuẩn thiết kế resort cao cấp gồm: địa điểm xây dựng, cơ sở hạ tầng, nội thất, dịch vụ, an ninh.

Về địa điểm xây dựng

Như đã đề cập, địa điểm xây dựng resort thường ở vùng ngoại ô, xa khu dân cư, nơi có cảnh quan đẹp, yên bình. Bên cạnh đó, các địa điểm xây dựng resort cao cấp cần nằm trong khu vực khai thác du lịch tại địa phương, có giao thông thuận tiện, đáp ứng nhu cầu di chuyển đến khu resort. 

Về cơ sở hạ tầng, kiến trúc

Du khách đến với resort để nghỉ ngơi, xả stress sau bao ngày căng thẳng với công việc. Họ đến resort để tìm cảm giác bình yên, thoải mái ngắm nhìn cảnh đẹp và tận hưởng cuộc sống. Vì vậy, kiến trúc cần đồng bộ, độc đáo, theo đúng tiêu chuẩn thiết kế khu nghỉ dưỡng. Kiến trúc không chỉ là sự bố trí phòng ngủ hay dịch vụ tiện nghi hợp lý mà kiến trúc phải đảm bảo quy trình bố trí nội thất, chú trọng tính đồng bộ, hài hòa giữa cảnh sắc, phong cách, nghệ thuật và truyền thống văn hóa của địa phương nơi nghỉ dưỡng, đặc biệt là tính an toàn và sự tiện lợi.  

Về nội thất

Để làm hài lòng tuyệt đối khách hàng thì việc thiết kế nội thất cần được đảm bảo đúng chuẩn mực trong thiết kế. Đầu tiên, resort cần được trang bị hệ thống nội thất thông minh, hiện đại, mang đến trải nghiệm tối ưu cho du khách. Các nhu cầu từ sinh hoạt, ăn, ngủ nghỉ các resort cần phải đảm bảo. Bên cạnh đó, cách bài trí, sắp xếp nội thất cần đảm bảo khoa học, giúp dễ dàng di chuyển, thuận lợi cho sinh hoạt.  

Về chất lượng dịch vụ, phong cách phục vụ

Chất lượng dịch vụ chính là yếu tố mang tính chất quyết định đến sự tồn vong của doanh nghiệp. Do đó, chất lượng dịch vụ cần được đảm bảo chỉn chu nhất, tốt nhất, mang đến trải nghiệm hoàn hảo nhất dành cho du khách. Tất nhiên, du khách sẽ quay trở lại resort nếu resort có chất lượng dịch vụ tốt, cảnh quan đẹp, phong cách làm việc chuyên nghiệp,… 

Theo đó, phong cách phục vụ là một trong những yếu tố tạo ấn tượng đẹp trong lòng khách hàng, được xem là bộ mặt của resort. Nó được đánh giá từ cấp độ nhân viên đến quản lý. Dù ở cấp bậc nào, họ cần được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp, phù hợp với từng vị trí. Cùng với sự phù hợp về tính cách, nhân viên cần có đủ sức khỏe phù hợp với yêu cầu công việc.  

Về an ninh

Tất nhiên, đây là yếu tố không thể bỏ qua khi đánh giá chất lượng của resort. Việc đảm bảo về tính mạng và tài sản của du khách luôn được đưa lên hàng đầu. Đây là điểm cộng và là tiêu chí để khách hàng lựa chọn và lưu trú tại resort.

Một số lưu ý đối với thiết kế resort

Thiết kế resort được thực hiện với rất nhiều các không gian dịch vụ, lưu trú, vui chơi, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp,… Vì vậy, để mang lại hiệu quả cũng như giá trị đẳng cấp cho resort cao cấp, khi thiết kế resort bạn cần lưu ý một số yếu tố sau:

  • Các hạng mục cần phải có tính thống nhất về quy hoạch. Các phân khu cần được chia khoa học, hài hòa và cân đối, giúp thuận lợi cho quá trình vận hành.
  • Kiến trúc đồng bộ, giúp người thực hiện thiết kế tập trung vào những ý tưởng của mình.
  • Đảm bảo ngân sách xây dựng khi bắt đầu dự án cho đến lúc hoàn thiện.
  • Hệ thống điện và nước tại resort phải đảm bảo để phục vụ sinh hoạt hoàn hảo nhất.

>>> Tìm hiểu thêm: Mẫu thiết kế nhà thuốc tây đẹp chuẩn GPP

Đơn vị tư vấn, thiết kế và thi công resort uy tín tại TP HCM

Thiết kế nội thất cho resort đẹp
Thiết kế nội thất cho resort đẹp

Với kinh nghiệm hơn 7 năm trong nghề, hàng ngàn công trình được nhiệm thu với hình ảnh thực tế sinh động, Nội thất 4 Mùa được biết đến là đơn vị hàng đầu trong thiết kế nội thất resort cao cấp tại TP.HCM. Với tiêu chí lắng nghe và đi cùng khách hàng từ những ý tưởng thô đến với công trình thực tế. Nội thất 4 Mùa trang bị  nhà xưởng “Nói không với trung gian” nên cam kết giá và chất lượng tốt nhất thị trường.
Quy trình thiết kế thi công resort chuyên nghiệp gồm 7 bước như sau:

  • Bước 1: Tiếp nhận thông tin qua các cổng hotline, mail, gặp trực tiếp tại văn phòng nhà xưởng,..
  • Bước 2: Khảo sát thực tế.
  • Bước 3: Dự toán và phác thảo thiết kế resort.
  • Bước 4: Lên ý tưởng và thiết kế 3D cho resort.
  • Bước 5: Báo giá thiết kế resort trọn gói và ký hợp đồng.
  • Bước 6: Thi công và giám sát.
  • Bước 7: Nghiệm thu và bảo hành công trình resort

Nếu bạn đang băn khoăn tìm kiếm đơn vị thiết kế resort tại TpHCM; hãy nhanh tay liên hệ ngay Hotline: 0908 636 098 để được tư vấn miễn phí; và không bỏ lỡ những ưu đãi hấp dẫn nhất nhé!